MÙA GIẢI MỚI 2016 - 2017

Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

16h00 ngày 13/10, U19 Việt Nam vs U19 Trung Quốc: vinh dự người Việt

Dù đã bị loại sau khi để thua Hàn Quốc và Nhật Bản trong hai lượt trần đầu tiên nhưng không vì thế mà các học trò của thầy Giôm sẽ buông trận đấu này.
Trong trận đấu với Nhật Bản, các cầu thủ U19 Việt Nam dường như đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý trước đó khi đã có màn trình diễn xuất sắc trong suốt 90 phút thi đấu. Bàn thắng gỡ hòa là một thành quả xứng đáng dành cho các em. Tuy nhiên, kinh nghiệm là vấn đề mà U19 vẫn còn thiếu khi liên tiếp phải nhận 2 bàn thua trong 2 phút từ những tình huống hết sức đơn giản.


Nhìn lại trận đấu trước đó gặp U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam đã bị tâm lý căng cứng và suốt cả trận NHM không thể thấy được hình ảnh triển khai bóng đẹp mắt của các em. Bước qua trận Nhật Bản, U19 Việt Nam đã thi đấu hiệu quả và chơi sòng phẳng với U19 Nhật Bản. Đáng tiếc khi thời gian thi đấu không còn nhiều, các em đã không thể giữ vững được thành quả.

Trong khi đó, U19 Trung Quốc dù bị đánh giá thấp hơn so với Nhật Bản và Hàn Quốc tuy nhiên đã khiến tất cả phải dành cho họ một sự tôn trọng nhất định khi vượt qua Nhật Bản và cầm hòa Hàn Quốc trong hai lượt trận đầu tiên. Chỉ cần một điểm trước U19 Việt Nam là họ sẽ chính thức giành vé vào vòng tứ kết.

Hai trận đấu đều gặp đối thủ nhỉnh hơn, U19 Trung Quốc đã chọn đấu pháp phòng ngự phản công cực kỳ hợp lý. Lối chơi chặt chẽ cùng với nền thể lực sung mãn đã giúp cho U19 Trung Quốc có được những kết quả hết sức thuận lợi. Gặp U19 Việt Nam yếu nhất bảng, thầy trò HLV Zhen Xiong càng tin tưởng hơn vào một chiến thắng.

Với U19 Việt Nam, các em đã được đặt kỳ vọng rất lớn nhưng sau hai trận thua đã chính thức bị loại. Với tâm lý thoải mái không còn bị áp lực nữa có thể sẽ giúp U19 Việt Nam thi đấu tự tin và bùng nổ hơn. Một trận đấu hay cũng là món quà dành tặng cho NHM trước khi chia tay giải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét