MÙA GIẢI MỚI 2016 - 2017

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

23h00, ngày 12/10, sân A. Le Coq Arena, Estonia vs Anh

Trước một Estonia còn non kém, bầy sư tử trẻ của ĐT Anh (trái) sẽ gầm vang?
Trước một Estonia còn non kém, bầy sư tử trẻ của ĐT Anh (trái) sẽ gầm vang?
TAM SƯ CỦA NHỮNG NGƯỜI TRẺ
Bóng đá Anh không sở hữu dàn cầu thủ trẻ thống trị các giải U19, U21 châu Âu những năm gần đây như Đức hay Tây Ban Nha. Thậm chí, ĐT U21 Anh vừa vất vả lắm mới thắng được Croatia 2-1 trên sân nhà ở loạt trận play-off lượt đi giành vé dự VCK U21 châu Âu 2015. Nói cách khác, đào tạo trẻ ở Anh khó thể quy củ và hiệu quả bằng 2 nền bóng đá hùng mạnh Đức, TBN. 
 
Tuy nhiên, đội tuyển Anh của Roy Hodgson lại đang là tập hợp của rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng dàn đều trên 3 tuyến. Bằng chứng, trong trận gặp San Marino, tuổi trung bình của 14 cầu thủ được Roy Hodgson sử dụng là 24 tuổi 234 ngày. Đó là tuyển Anh trẻ trung nhất trong 1 thập kỷ trở lại đây. Nhưng đó cũng là tuyển Anh biết cách giao thoa giữa lớp cựu binh và những tài năng trẻ. Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số ở trận gặp Thụy Sỹ hồi tháng 9, khi Rooney (28 tuổi) mở bóng cho Sterling (19) rồi ngôi sao của Liverpool căng ngang cho Welbeck (23) ghi bàn là điều mà CĐV xứ sương mù chờ đợi. Bởi đó là bàn thắng cho thấy sự kết hợp của 2 thế hệ Tam sư, của đàn anh Rooney và lứa kế cận, Sterling, Welbeck. 
 
Đáng chú ý, không những gây ấn tượng bởi số lượng cầu thủ trẻ được triệu tập, mà Tam sư còn thực sự tạo được niềm tin bởi không ít tài năng của họ là những viên ngọc sáng nhất thế giới. Trong đó, Raheem Sterling là cái tên đang được cả châu Âu thèm muốn. Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain mới 21 tuổi, nhưng thực ra đã chơi bóng ở đẳng cấp Champions League từ 4-5 năm nay. 
 
“Những cầu thủ đạt tới trình độ xuất sắc nhất khi ở độ tuổi 27, 28. Bởi vậy, Tam sư bây giờ chưa phải ở đẳng cấp cao nhất. Đó là đội bóng của tương lai”, Hodgson tự tin khẳng định. Quả thật, có cảm giác tuyển Anh đang đi đúng hướng. Hai trận đầu tiên ở vòng loại EURO 2016, với dàn tài năng trẻ đó cộng với sự bổ sung của những cựu binh như Rooney, Anh toàn thắng, ghi 7 bàn và không để thủng lưới lần nào. 
 
Thời điểm hiện tại, mặt bằng trình độ bóng đá châu Âu đã được thu hẹp đáng kể. Bởi vậy, việc Tam sử dụng 1 đội hình trẻ trung nhưng vẫn có khởi đầu hoàn hảo là đáng khen ngợi. Nên nhớ, từ đầu vòng loại EURO 2016 đã có không ít cú sốc, như việc Hà Lan và TBN bất ngờ gục ngã 1-2 trước CH Czech và Slovakia. 
 
 
TIẾP ĐÀ CHIẾN THẮNG
Ở cuộc đối đầu với Estonia, thêm những nhân tố trẻ nữa sẽ được Hodgson sử dụng. Chamberlain phải ngồi dự bị trận gặp San Marino. Nhưng sau khi vào sân thì tiền vệ của Arsenal đã chơi cực tốt và kiến tạo bàn thắng cho Danny Welbeck. Bởi vậy, rất có thể Chamberlain sẽ được Hodgson thử nghiệm ở vị trí “mỏ neo” ngay trên hàng hậu vệ. Đó rất có thể là thay đổi đáng chú ý nhất của Tam sư.
 
Về phía Estonia, hai năm trước thì họ từng gây bất ngờ khi giành vé đá play-off vòng loại EURO 2012. Tuy nhiên, kể từ sau thành công đó thì nền bóng đá Estonia không còn duy trì được sự tiến bộ. Bằng chứng là ở vòng loại World Cup 2014, Estonia xếp áp chót bảng D. Ở vòng loại EURO 2016, đội quân của HLV Magnus Pehrsson cũng gây thất vọng khi để thua đối thủ yếu Lithuania 0-1 ở lượt đấu trước. Phong độ của Estonia thời gian gần đây cũng khá tệ khi đã thua 4/6 trận gần nhất.
 
Đêm nay, một Estonia không cùng đẳng cấp khó có thể ngăn dàn sư tử trẻ của Hodgson gầm vang. 3 trận toàn thắng sẽ là cách tốt nhất để một Tam sư thế hệ mới khẳng định sự tiến bộ. 
 
“Sẽ là sai lầm nếu xếp Estonia chung nhóm với San Marino. Họ có thể làm những người ít xem họ chơi bóng phải ngạc nhiên. Estonia mang phong cách Scandinavia, mà bạn biết những đội bóng tới từ vùng đó, như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch mạnh mẽ và có tổ chức thế nào rồi”. 
HLV Roy Hogdson (Anh)
 
“Tôi sẽ nói với các cầu thủ rằng đây là một cơ hội lớn, hãy ra sân và cho cả thế giới biết mình là ai. Cả nước đang hướng về trận đấu này, vé bán hết rất nhanh. Cơ hội duy nhất của chúng tôi là bám sát kế hoạch ban đầu, lối chơi kỷ luật và chiến đấu hết sức”. 
HLV thủ môn Mart Poom (Estonia)
 
THÔNG TIN
 + Estonia: Vắng Kallaste (treo giò).
 + Anh: Vắng Sturridge, Stones (chấn thương).
 + Estonia thua 6/8 trận gần nhất theo châu Á. 
 + 6/7 trận gần nhất của Estonia không có bàn thắng nào trong 45 phút đầu.
 + Anh chỉ thắng đúng 1/8 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ thắng 3/7 trận gần nhất theo châu Á.
 + 8/13 trận gần nhất của Anh có tối đa 2 lần lưới rung. 
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn: 8/9 trận gần nhất của Estonia có nhiều nhất 2 lần lưới rung. 12/15 trận sân nhà gần nhất của Estonia có kịch bản tương tự. Trận này khó có ngoại lệ.
Tổng bàn thắng là số chẵn: 13/20 trận gần nhất của Estonia có tổng bàn thắng là số chẵn. Toàn bộ 7 trận sân khách gần nhất của Anh có kịch bản tương tự. 
 
10 trận sân nhà gần đây của Estonia
 
10 trận sân khách gần đây của Anh
 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
DỰ ĐOÁN: 0-2
 
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét